Hãy nghĩ đến 1 chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón bản hiệp đồng bom tấn vào mùa hè. các người thực hành sẽ sử dụng hashtag, tăng hình cho cầu thủ như 1 ngôi sao ca nhạc rồi công bố bản giao kèo của anh ta trong đoạn video như trailer của 1 bộ phim bom tấn Hollywood.
Đó là phương pháp nhưng Man Utd đã ban bố phiên bản hiệp đồng đưa Paul Pogba trở lại Old Trafford hè vừa qua. Hãy quên bức ảnh chụp anh thỏa thuận, quên bức ảnh chụp anh giơ loại áo đấu. Pogba đã xuất hiện trong 1 video sở hữu ngôi sao nhạc grime Stormzy, nhảy đầm múa như vũ công.
ngừng thi côngĐây ko chỉ là 1 video biểu diễn của Pogba và Stormzy. tác động trong khoảng nhà sản xuất áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để động viên quyết tâm của Man Utd trong việc tuyển mộ ngôi sao người Pháp. với cảm giác rằng sự can thiệp của những nhãn hàng như Adidas đã đóng khung cách tiếp cận của người theo dõi mang mặt thương nghiệp của bóng.
1 trong các giả định nhiều nhất đằng sau những hợp đồng chuyển nhượng bom tấn là kĩ năng bù lỗ phụ thuộc tiền bán áo đấu. Điều ngừng thi côngĐây đã xảy ra vào năm 2009 khi Real Madrid mộ Kaka và Cristiano Ronaldo, hai phiên bản hiệp đồng kỷ lục trái đất liên tiếp. Mùa hè vừa qua, điều này tiếp diễn xảy ra ở Old Trafford, trước nhất là có Zlatan Ibrahimovic và sau chậm triển khai là Pogba. Họ là các người với phẩm chất ngôi sao để sở hữu thể theo dấu chân nhưng David Beckham đã đi tiên phong.
Beckham là một khả năng trên sân cỏ, nhưng phẩm chất chuyên môn của anh song song đi kèm với sức hấp dẫn đối với người theo dõi. Ngay khi Beckham chuyển đến Real, đã mang những hồ nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. nhưng mà điều chậm tiến độ cũng chẳng khiến cho phiền lòng những đại gia Tây Ban Nha, các người quan tâm rộng rãi hơn tới ích lợi thương nghiệp nhưng mà tiền vệ này đem đến tại sân Bernabeu.
một ngôi sao lớn chuyển đến sẽ tạo nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều ngừng thi côngĐây là không hề tranh biện. cuối cùng, ngay cả những CĐV hững hờ cũng phải lễ mễ xuống xã sở hữu tên Pogba hoặc 1 mẫu tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. các đứa trẻ bắt đầu bước vào quả đât bóng đá sẽ chọn CLB có các bạn dạng hợp đồng bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.
Beckham khiến các CLB trông thấy họ sở hữu thể thu lợi lớn trong khoảng buôn bán hình ảnh của những ngôi sao. Ảnh: Reuters. |
Mike Farnan là tổng giám đốc của tổ chức marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp làm cho việc sở hữu các dịch vụ áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương nghiệp thế giới của CLB Anh giữ thúc đẩy mảng bán hàng ở thị phần châu Á trong khoảng năm 1996 đến 2001.
Ông nói: "Tôi nghĩ có phiên bản giao kèo của Pogba hay Zlatan, họ sẽ khiến cho doanh số bán hàng tăng trưởng, rộng rãi hơn so mang các mùa giải bình thường bởi vì chậm triển khai là những cầu thủ lớn". ngừng thi côngĐây là tác động đơn giản nhất của một chiếc tên lớn, 1 phiên bản giao kèo bom tấn, một người nhưng hễ ai đi trên phố cũng mang thể nhìn thấy.
Man Utd bán ra hai.977.000 cái áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy làm 1 phép toán và nó mang vẻ tương đối đơn giản. Báo cáo chậm triển khai đem nhân mang 49,77 đôla, giá tiền ước lượng của mỗi cái áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu ko dưới 149,3 triệu đôla. nhưng mang chắc là Pogba sẽ giúp CLB thu lại số tiền mà họ đã bỏ ra để tuyển mộ anh bằng doanh thu trong khoảng bán áo đấu?
Hãy nghĩ về những Con số. một cầu thủ mang thể làm nên 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá tuyệt hảo. Con số chậm tiến độ chỉ là 450.000 dòng, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả bạn dạng giao kèo của Kaka, người được kỳ vọng sẽ cải thiện sự hấp dẫn của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý nghĩ đó phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp bởi vì doanh thu áo đấu cũng là phi lý.
Farnan khẳng định điều đó: "Nó chắc chắn sẽ cải thiện nên hiệu ứng tăng doanh thu trên thế giới và kiên cố mở ra các thị phần mới, nhưng liệu số tiền thu về trong khoảng một cầu thủ với giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu mang bù được phí chuyển nhượng?... không. sở hữu những phiên bản hiệp đồng bom tấn kiểu chậm triển khai, điều ngừng thi côngĐây không xảy ra và sẽ không thể xảy ra". Sự vững mạnh trong khoảng doanh thu áo đấu sẽ chẳng mang đến lợi ích tầm cỡ nào cho Man Utd.
thực tế, số tiền nhưng Man Utd thu được từ bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so sở hữu phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP. |
Như David Seligman, 1 trạng sư về thể thao, nhận định: "CLB với quyền mang trí tuệ, với huy hiệu, tên và họ sở hữu quyền mang có tên của những cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều chậm triển khai cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và những tổ chức tương tự".
"Điều gì sẽ xảy ra lúc giấy phép chậm triển khai được tìm lại đa dạng lần với giá hàng triệu bảng Anh và tiền phiên bản quyền được trả mỗi lúc doanh thu bán áo vượt qua 1 ngưỡng cố định. ví như bạn là Man Utd, và nhãn hiệu của bạn với trị giá, bạn mang thể đòi hỏi người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ trọng % cao hơn trong tương lai", Seligman đề cập tiếp.
không những thế, ngay cả % ngừng thi côngĐây mang cao hơn, nó cũng không phải số tiền chiếm tỷ lệ lớn nhất trong khoảng mỗi cái áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi với thể kể Báo cáo chậm tiến độ không quá 20%. thực tế, điều này phụ thuộc phổ biến vào chi phí sàn game thủ đưa ra ban sơ. chậm triển khai mang thể chẳng hề là 20% cho toàn bộ những dòng áo và sở hữu thể vượt một ngưỡng nhất quyết nào đó".
giả như Pogba giữ cải thiện 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số ngừng thi côngĐây và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ trọng rất nhỏ trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.
Trong phổ biến trường hợp, các siêu ký hợp đồng kiểu mới nhưng các đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hiện - bị ảnh hưởng một phần bởi trị giá marketing của những cầu thủ như Pogba - số đông chẳng thu được lợi ích nguồn vốn nào trong khoảng việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd 1 Báo cáo đáng quá bất ngờ là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Thống kê chậm triển khai tạo theo từng năm phụ thuộc sự tạo ra nhãn hàng của CLB và cầu thủ. Farnan nói tiếp: "Họ tìm hiểu thêm sẽ không thể thu về số tiền đầu cơ dựa vào hoạt động bán hàng mà họ xem điều chậm tiến độ như một cách đánh bóng nhãn hàng, một ký hợp đồng marketing quốc tế".
"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng chẳng thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".
Adidas gắn liền với mỗi lần Pogba xuất hiện kể từ tới Man Utd. Ảnh: Twitter. |
Xem lại những nguyên liệu marketing nhưng mà Pogba đem lại, người chơi có thể ngay tức thì xác định ích lợi mà Adidas có được từ chúng. Trong khuôn khổ của một vụ chuyển nhượng đơn độc, Pogba đã thay thế gương mặt của Lionel Messi trong những quảng cáo của hãng này. Họ đã đánh quả bóng 1 ngôi sao quả bóng thế hệ mới và anh ta mang mối địa chỉ có CLB sở hữu giá trị marketing bậc nhất nhưng họ có trong tay.
Như Seligman nhận định: "Adidas đã làm cho 1 điều thường thấy trong các thỏa thuận cách đây không lâu khi mà các lăng xê thế hệ ko để bán giày, bán miếng nâng cao độ bền ống đồng, họ cũng ko bán nhãn hàng mà bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của các quảng cáo".
bạn dạng thân Man Utd vững chắc cũng với 1 chỉ tiêu để kiếm ích lợi về thương nghiệp kể từ Pogba tới - người nào lại không muốn gắn nhãn hàng của mình sở hữu tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương mại của họ chiếm trên 50% của Con số 641,12 triệu đôla kiếm được từ tháng 8/2015 đến tháng 6/2016, chậm triển khai là 1 phần đông trong chiến lược nguồn vốn của họ.
khi mà các đồn đoán về doanh thu trong khoảng bán áo đấu đã thực thụ bị lật tẩy, chậm tiến độ là những hệ quả hăng hái về nguồn vốn cho các CLB lúc họ mộ một chiếc tên lớn. mà đừng bao giờ trông mong phí chuyển nhượng sẽ được thu lại trong khoảng máy tính tiền trong những cửa hàng cá tính của CLB.
Cỏ Nhân nâng cao Nguyễn Gia - Chuyên giải đáp, thiết kế, xây đắp sân bóng đá cỏ nhân cải thiện, sân vườn cỏ nhân tạo, sân chơi cỏ nhân cải thiện.
cung cấp hạt cao su sân bóng đá, lưới chắn bóng, lưới khung thành, lưới khung thành và các phụ kiện sân bóng đá mini khác!
trả lời chuyên nghiệp 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ:
KHU VỰC MIỀN BẮC 0983 403 304 Click để gọi ngay hoặc chỉ trục đường đến văn phòng: Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội | KHU VỰC MIỀN NAM 0972 312 358 Click để gọi ngay hoặc chỉ đường đến văn phòng: Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét